Tin tức - sự kiện

Ẩm thực

5 lợi ích của trái cây đối với sức khỏe trẻ nhỏ

Trái cây là một trong những phần quan trọng nhất trong khẩu phần ăn của trẻ nhỏ. Trái cây rất ít béo và calories, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng để giúp trẻ phát triển. Thu nạp thêm về những lợi ích trái cây mang lại để tăng cường nguồn thực phẩm này cho những đứa trẻ bạn nhé

Loi ich cua trai cay

Thu nạp trái cây đầy đủ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật

1. Ít béo và calories

Theo ước tính trung bình cứ 3 trẻ thì có 1 trẻ bị thừa cân hoặc béo phì, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn không lành mạnh có quá nhiều chất béo và calories nhưng lại rất ít chất dinh dưỡng. Ăn nhiều trái cây là một cách để giảm lượng calo trong cơ thể trẻ, giúp ngăn ngừa sự tăng cân không lành mạnh hoặc sự giảm cân quá mức. Thay thế các loại thực phẩm giàu béo và calories bằng trái cây tươi sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho trẻ hoạt động, đó cũng là cách để bạn kiểm soát cân nặng của con mình.

2. Cung cấp chất xơ

Loi ich cua trai cay

Thu nạp chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, phòng chống bệnh về tiêu hóa

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ đầy đủ nhất nhưng nhiều trẻ lại không thu nạp đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động bình thường, giảm nguy cơ mắc chứng táo bón, đảm bảo nhu động ruột trơn tru hơn. Khi con bạn ăn nhiều thực phẩm có chất xơ, chúng cũng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 hay bệnh béo phì.

3. Vitamin và khoáng chất

Lợi ích của trái cây được nhiều chuyên gia dinh dưỡng quan tâm nhất đó là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ và giúp trẻ khỏe mạnh. Ăn nhiều trái cây, trẻ nhà bạn sẽ nhận đủ lượng kali, giúp ổn định huyết áp. Trái cây cũng cung cấp vitamin C (có trong các loại cam, quýt, dâu tây), chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ; cung cấp vitamin A giúp mắt sáng khỏe và folate hỗ trợ sản xuất DNA giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

4. Lợi ích của trái cây cho sức khỏe

Loi ich cua trai cay

Các vitamin và khoáng chất có trong trái cây giúp thận hoạt động bình thường, làm giảm nguy cơ bệnh sỏi thận

Các vitamin và khoáng chất có trong trái cây giúp thận hoạt động bình thường, làm giảm nguy cơ bệnh sỏi thận, xây dựng hệ xương chắc khỏe cho trẻ. Theo nghiên cứu, một chế độ ăn giàu trái cây có thể giúp trẻ suốt đời giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như cổ họng, thực quản, dạ dày. Theo trường Sức khỏe cộng đồng Harvard, trái cây cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi.

5. Cải thiện hiệu suất học tập

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của não bộ, và ăn nhiều trái cây tươi cũng là một trong những cách giúp tăng hiệu suất học tập của con ở trường. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Journal of School Health (2008) cho biết, chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả giúp trẻ đạt điểm cao hơn trong các kỳ thi.

Cũng theo một nghiên cứu khác trên 5.200 học sinh lớp 5 tại Canada đã cho kết quả rằng trẻ có chế độ ăn uống không lành mạnh có bài thi viết chữ kém hơn so với những trẻ có chế độ ăn đủ chất. Một chế độ ăn uống lành mạnh kèm cả trái cây vào khẩu phần ăn có thể làm tăng sự tập trung của trẻ trong lớp học, giúp tăng khả năng tiếp thu kiến thức mới và ghi nhớ nhanh bài đã học.

Loi ich cua trai cay

Tiêu thụ lượng trái cây đầy đủ giúp tăng hiệu quả học tập của trẻ

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều lợi ích của trái cây mang lại cho cơ thể người. Không chỉ với trẻ nhỏ, trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe người trưởng thành. Một chế độ ăn đầy đủ các loại trái cây có thể giúp bạn và con tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác nhau.

 

Nguồn: Bếp gia đình

Mua Hàng trực Tuyến