Tin tức - sự kiện

Thông tin Hàn Quốc

Bơi, thai giáo tốt cho sức khỏe của mẹ và con

 

Thai giáo tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé chính là thai giáo thể dục. Trong các hoạt động thể dục thì bơi có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy hoạt động của các cơ mà thường ngày không sử dụng của mẹ và đẩy mạnh hơn sự phát triển não của thai nhi. Vậy các mẹ hãy thử bắt đầu thai giáo bơi thử xem sao nhé.

Đối với các mẹ bầu thì thể dục có hiệu quả rèn luyện cơ và thể lực giúp cho quá trình sinh đẻ dễ dàng hơn.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng hạn chế các chứng bệnh mà mẹ bầu thường hay mắc phải như phù nề, trúng độc và mang lại sự ổn định về tinh thần giúp mẹ giải tỏa căng thẳng. Nếu mẹ luôn giữ cho mình sức khỏe và tinh thần tốt thì thai nhi cũng theo đó mà lớn nhanh và khỏe mạnh.

Giữ thói quen bơi liên tục sẽ giúp giãn tử cung, tăng cường khả năng hô hấp giúp điều hòa lượng oxy cho thai nhi và phát triển não bộ. Hơn nữa, bơi lội sử dụng nhiều lực ở phần dưới cơ thể nên đối với các mẹ bị tăng cân nhiều thì bơi cũng không gây ảnh hưởng tới xương khớp và cơ của mẹ.

Hiệu quả mà bơi mang lại cho mẹ và bé:

1. Phát triển não bộ của thai nhi

2. Mát xa toàn thân giúp giảm phù nề cho mẹ

3. Phòng tránh các vấn đề cơ thể và chứng giãn tĩnh mạch khi mang thai

4. Tạo cảm giác thoải mái cho thai nhi

5. Giảm đau lưng đau vai cho mẹ

Các mẹ nên bắt đầu việc bơi lội từ tuần thứ 12, vì lúc này thai bàn đã phát triển đầy đủ nên dù có bất cứ tác động nào từ bên ngoài cơ thể mẹ thì cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới thai nhi bên trong.Tuy nhiên đến tháng cuối, sẽ có nhiều cơn đau đến bất chợt nên để cẩn thận thì mẹ không nên bơi trong thời gian gần sinh.

Mẹ nên bơi từ 2 tới 3 lần một tuần, mỗi lần bơi không quá 20 phút. Thời gian tốt nhất để bơi là từ 10 giờ sáng tới 2 giờ chiều, vì đây là thời gian tử cung ít cơ bóp nhất. Mẹ nên chọn những hồ bơi gần nhà để di chuyển dễ dàng hơn, và nên chọn hồ bơi trong nhà và nước ấm. Khi mang bầu mẹ cũng nhạy cảm hơn nên cũng không nên bơi ở những nơi quá đông người. Khi bơi mẹ cần cẩn thận tránh bị trơn trượt, luôn giữ cân bằng cơ thể, và chơi các trò chơi với nước trước khi bắt đầu bơi.

Đối với những mẹ vốn đã thích bơi thì khi thực hiện thai giáo bơi, mẹ có thể thoải mái bơi theo những kiểu bơi mẹ thích. Tuy nhiên nên hạn chế các động tác quá mạnh và nếu cảm thấy đau nhức thì phải dừng lại ngay.

Những điều mẹ cần ghi nhớ khi bắt đầu thai giáo bơi lội:

- Cần thực hiện các động tác khởi động và kết thúc trước và sau khi bơi. Những động tác này cần làm đi làm lại nhiều lần, tuyệt đối không được qua loa. Đối với những mẹ chưa bơi thành thạo thì trước khi bơi có thể đi bộ hoặc chạy bộ hoặc tập thể dục nhịp điệu với cường độ nhẹ và động tác đơn giản. Còn sau khi bơi xong mẹ nên chú trọng về động tác hít thở sâu và giãn cơ ở tay, vai, gót chân.

- Tốt nhất trước khi bắt đầu thực hiện thai giáo bơi, mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ vì đối với những mẹ có vấn đề về cổ tử cung, màng ối, đau đầu kỳ, trúng độc thì bơi lội sẽ không có tác dụng tốt.

 

Nguồn: ange.co.kr

Mua Hàng trực Tuyến