Tin tức - sự kiện

Thông tin Hàn Quốc

Giấc ngủ là thần dược

http://www.ange.co.kr/storage/cms/medium/586076fa0e154

Trong thời gian mang thai mẹ cần giấc ngủ sâu để sinh bé thật khỏe mạnh và an toàn

 

http://www.ange.co.kr/storage/cms/medium/586076fa12687

Mẹ nên liên tục vận động nhẹ như đi bộ, bơi, tập thể dục, tuy nhiên không nên tập trước khi ngủ để có thể ngủ ngon.

 

http://www.ange.co.kr/storage/cms/medium/586076fa13057

Trà nóng cũng giúp an thần, tuy nhiên nên tránh các chất có cafein như hồng trà, cà phê

Khi mang thai, ai cũng đều trải qua các vấn đề như bàng quang bị ép lại nên luôn muốn đi vệ sinh nhiều hơn, hơi thở gấp hơn, chân hay bị chuột rút hơn nên rất dễ buồn ngủ.

Nhưng mẹ không nên để những điều này làm mẹ căng thẳng mà hãy nghĩ tới việc sẽ sinh con thật khỏe mạnh, an toàn và tạo thói quen sinh hoạt để có giấc ngủ sâu nhé.

Thói quen sinh hoạt giúp mẹ có giấc ngủ sâu

Duy trì giờ đi ngủ một cách cố định: Việc tạo các thói quen để giúp có giấc ngủ sâu là điều quan trọng, do đó mẹ nên đưa ra khung thời gian cụ thể và căn cứ vào đó để phân bố và duy trì thời gian ngủ trưa và ngủ tối cho thích hợp và duy trì cố định.

Tập co giãn: Mẹ nên tập thể dục với cường độ thích hợp và duy trì hàng ngày. Có thể tập giãn cơ, đi bộ, bơi, yoga. Tuy nhiên, nếu tập vào khoảng thời gian quá sát với giờ ngủ sẽ không tốt cho giấc ngủ nên mẹ nên tránh thời gian này ra nhé.

Tập hô hấp 10 phút mỗi ngày: Tập hô hấp rất tốt cho giấc ngủ sâu. Mẹ ngồi ở tư thế thẳng, từ từ hít thật sâu bằng mũi rồi thở ra, cứ như thế lặp đi lặp lại trong 10 phút. Cách tạo cảm giác thư thái bằng cách hít thở sâu không những tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả bé nữa.

Giải tỏa mệt mỏi bằng cách ngâm chân: Trước khi ngủ khoảng 2 tiếng, sẽ rất tốt nếu mẹ tắm bằng nước ấm. Hoặc mẹ cũng có thể ngâm chân. Bụng to lên khiến chân dễ bị phù nề, trọng lượng cũng tăng làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi. Ngâm chân bằng nước ấm không những giúp giải tỏa những mệt mỏi đó mà còn kích thích lưu thông máu giúp tạo cảm giác sảng khoái.

Tránh xa smart phone: nếu trong tuần mẹ bị thiếu ngủ thì cuối tuần mẹ không nên thức khuya. Dù mẹ bị thức dậy giữa đêm cũng không nên nhìn đồng hồ xem giờ, và trước khi ngủ không nên xem ti vi hoặc dùng điện thoại.

 

Nguồn: www.ange.co.kr

Mua Hàng trực Tuyến